วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555


ซีเอผนึกจีเอเบิลตั้ง บ.ใหม่รุกไอทีองค์กร

"ซีเอ"ชูไทยตลาดสำคัญในอาเซียน เผยยอดใช้จ่ายไอทีพุ่งกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ เป็นอันดับ 2 รองจากอินโดนีเซีย ล่าสุดผนึกจีเอเบิลตั้งบริษัทใหม่

นายวิกเตอร์ เช็ง รองประธานบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ได้จับมือกับบริษัทจีเอเบิล แต่งตั้งบริษัท ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดูแลธุรกิจ และให้บริการลูกค้าของซีเอในไทย โดยบริษัทดังกล่าวจะมีฐานะเป็นบริษัทลูกภายใต้กลุ่มบริษัทจีเอเบิลสามารถลงทุนได้ 100% ทั้งส่วนบริหาร และหาพาร์ทเนอร์ ขณะที่ซีเอในไทยจะมีบทบาทสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และการตลาด  
 ทั้งนี้ ไทยถือเป็นประเทศที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ซีเอ ใช้รูปแบบทำธุรกิจใหม่นี้ โดยก่อนหน้านี้ ทำที่มาเลเซีย และในอีก 3 เดือนข้างจะใช้โมเดลนี้ในอินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ โดยถือเป็นโมเดลพิเศษใช้เฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนเท่านั้น 
"ไทยมีความสำคัญมากสำหรับซีเอในภูมิภาคนี้ โดยเป็นอันดับสองที่มีการใช้จ่ายไอทีมากที่สุดในอาเซียน อันดับหนึ่งคืออินโดนีเซียที่มีจำนวนประชากรมาก ซึ่งปัจจุบันการใช้จ่ายไอทีในไทยอยู่ที่หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี คาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยตัวผลักดันสำคัญ คือ คอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์" 
นายเช็ง กล่าวว่า การผนึกกำลังกับจีเอเบิลครั้งนี้ จะช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในไทย รวมทั้งนำเสนอโซลูชั่นและบริการให้ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โดยจีเอเบิล ถือเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์เชิงลึกด้านงานติดตั้ง และใช้งานระบบไอทีขนาดใหญ่ เข้าถึงภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่สำคัญ รวมทั้งมีเครือข่ายในไทยที่ครอบคลุม ซึ่งคาดว่า จะทำให้ซีเอบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ในไทย
"จีเอเบิล เป็นหนึ่งในบริษัทด้านเอสไอรายใหญ่ในไทย เชี่ยวชาญการติดตั้งระบบไอทีขนาดใหญ่สำหรับภาคธุรกิจ งานบริการทางการเงิน กลุ่มธุรกิจพลังงาน โทรคมนาคม  การศึกษา อุตสาหกรรม และรัฐวิสาหกิจ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ซีเอสามารถขยายฐานลูกค้าในไทยได้เพิ่มมากขึ้น"  
นายเช็ง กล่าวต่อว่า ซีเอตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าในแถบประเทศอาเซียน รวมถึงสร้างเครือข่ายคู่ค้าให้แข็งแกร่ง โดยจะลงทุนด้านทรัพยากรบุคคล ฝึกอบรมพนักงาน  สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบคอลล์เซ็นเตอร์  โซลูชั่นเซ็นเตอร์  และทักษะการนำเสนอโซลูชั่น บริการและเทคโนโลยีให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
ด้านนายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีเอโซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ธุรกิจนี้ไม่ใช่ขายแค่โซลูชั่นอย่างเดียว แต่จะรวมความรู้ความชำนาญของบริษัทไปให้ลูกค้า โดยวางแผนเจาะกลุ่มลูกค้าในระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ เช่น กลุ่มบริษัทโทรคม หน่วยงานราชการ และสถาบันการเงิน เป็นหลัก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น