วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555










หนุ่มใหญ่สุพรรณฯ หัวใสทำที่จุดเตาแก็สเองแบบประหยัด ใช้ทนกว่า 10 ปี !!


 ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมว่า ที่ตลาดสดท่าช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี มีเจ้าของร้านต้มไส้เนื้อร้านดังทำที่จุดเตาแก๊สเองแบบประหยัดสามารถใช้งานได้นานกว่า 10 ปี  ชาวบ้านขอดูและวิธีการทำกันเป็นจำนวนมากหลังประสบปัญหาเรื่องที่จุดเตาแก๊สเสียและสูญหาย

 นายประดับศักดิ์ศิริมงคล อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 743 หมู่ที่ 8 ตำบลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตนเองทำมาหลายอาชีพจนกระทั่งมาขายต้มไส้เนื้อและอาหารตามสั่งก็พบกับปัญหาเรื่องของของที่จุดเตาแก๊สเสีย และสูญหาย บางทีต้องตามหาอีกบางที่ได้มาก็เสีย จึงนึกถึงเรื่องของอะไหล่รถยนต์  และลองนำแม็กนิโตรถยนต์ที่เป็นตัวจุดระเบิดมาทดลองใช้ติดตั้งเข้ากับเตาแก๊สเพื่อจุดและใช้มือหมุนแม็กนิโตเพียงเบาๆเท่านั้นพบว่าหลังมีการดัดแปลงมาใช้ก็สามารถใช้ได้นานไม่เคยเสียหายมีความทนทานนานมาหลายสิบปีชาวบ้านเห็นวิธีการก็มาขอทำบ้างซึ่งเราเองก็ช่วยบอกวิธีทำซึ่งก็เป็นเรื่องง่ายๆที่คนส่วนใหญ่มองข้ามกันแต่ไม่คิดทำขายเพราะเราอยากให้เป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่ใช้มากกว่าเพราะต้นทุนหาซื้อตามร้านของเก่าอันละไม่ถึง100 บาท


 ด้าน นางสาวสุทิน อ่อนนุ่ม ชาวอำเภอเดิมบางนางบวช  เปิดเผยว่า ตนนั้นขายส้มตำและอาหารที่ต้องใช้เตาแก๊สเช่นกัน ก็ประสบปัญหาแบบเดียวกัน  จึงคิดว่าจะลองให้แฟนทำให้บ้างแบบนี้ใช้ง่ายไม่หายเพราะติดตั้งกับตัวเตาเลยแถมราคาประหยัด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี    และน่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้ดีกว่าต้องมาป้องกันกันเองตามอัตภาพอย่างทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น